Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Điếu văn khi truy điệu

Điếu văn khi truy điệu 


Kính thưa: Hương hồn anh Trần Quang San
Kính thưa: Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung cùng gia đình tang quyến.
Kính thưa: Các vị đại biểu cùng toàn thể bà con cô bác lối xóm gần xa.
Trong nỗi đau đớn bàng hoàng và niềm tiếc thương vô hạn. Hôm nay tất cả chúng ta có mặt tại đây trang trọng tổ chức lễ truy điệu và tiễn đưa linh cữu anh Trần Quang San về cõi vĩnh hằng!

Anh Trần Quang San là hội viên chi hội khuyến học phố Trung Kiên qua một thời gian lâm bệnh đã được vợ con, anh em gia đình  chăm sóc thuốc thang. Nhưng do sức yếu bệnh trọng đã từ trần hồi 2 giờ 20 phút ngày 27 tháng 5 năm 2013 tức ngày 18 tháng 4 năm quý tỵ. Hưởng dương 47 tuổi.

Anh Trần Quang San, sinh ngày 2 tháng 5 năm 1967.Tại thị trấn Chợ Chu.

Nguyên quán: xã Vũ Hồng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Lúc còn nhỏ anh được bố mẹ nuôi dưỡng ăn học đến khi trưởng thành. Đến năm 18 tuổi anh là công nhân trường sơ cấp nghiệp vụ thuộc sở lương thực Bắc Thái. Tháng 4 năm 1985 đến tháng 7 năm 1991 Anh được cử đi học và làm việc tại nước cộng hòa Séc. Tháng 8 năm 1991 đến tháng 12 năm 2013 Anh về nước và làm cán bộ của cửa hàng lương thực Định Hóa thuộc công ty lương thực Bắc thái nay là tỉnh Thái Nguyên. Từ tháng 1 năm 2004 đến năm 2007 Anh là cán bộ văn phòng Hội đồng nhân dân, UBND huyện Định Hóa. Ở mọi cương vị công tác Anh luôn hoàn thành công việc được giao, được đồng nghiệp, bạn bè, tin yêu quý trọng. Năm 2008 do sức yếu anh đã rời cơ quan trở với cuộc sống đời thường cùng người vợ hiền chung lưng đấu cật nuôi dạy các con ăn học, xây dựng kinh tế gia đình luôn đầy ắp tiếng cười và ngập tràn hạnh phúc.

Trong cuộc sống gia đình, anh là người con hiếu thảo, là người chồng, người cha giản gị hết mực thương yêu vợ con. Trong khu phố anh là người gương mẫu chấp hành mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương hương ước của phố xóm. Cùng gia đình chung tay góp sức xây dựng khối đại đoàn kết ở khu dân cư.

Kính thưa chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung! Chúng tôi thấu hiểu và xin chia sẻ nỗi đau thương mất mất lớn lao này của chị và gia đình. Chị đã mất đi người bạn đời thủy chung son sắt nghĩa nặng tình sâu, gia đình ta mất đi một người thân yêu. Anh đã sống trọn nghĩa vẹn tình, đầy yêu thương và trách nhiệm với chị và gia đình. Và anh hiểu chị sẽ giúp anh là chỗ dựa cho cả gia đình nuôi các con khôn lớn trưởng thành. Một lần nữa mong chị hãy nén đau thương vượt qua mất mát lớn lao này, giữ gìn sức khỏe sớm ổn định cuộc sống để anh được yên giấc ngủ ngàn thu.

          Kính thưa: Hương hồn anh Trần Quang San.
          Kính thưa: Quý vị.
          
Nay anh Trần Quang San đã không còn nữa. Quê hương Chợ Chu thân yêu đã cho anh tình yêu, gia đình, hạnh phúc, cho anh những đứa con ngoan ngoãn thảo hiền. Để rồi ít phút nữa thôi đất mẹ Chợ Chu với rừng cọ đồi chè với cánh đồng lúa thơm ngào ngạt với rặng tre già lại ngày đêm tấu lên khúc nhạc du dương ru anh vào giấc ngủ ngàn thu vĩnh biệt. Anh ra đi về với tổ tiên, nơi cõi vĩnh hằng an nghỉ giấc ngàn thu, để lại trong lòng mọi người hôm nay niềm thương tiếc vô hạn. Mất mất này thật là lớn lao đối với vợ con, anh em trong gia đình không gì bù đắp được. Làng xóm mất đi một người láng giềng quý mến, chi hội khuyến học phố Trung Kiên mất đi một hội viên tích cực.

Thay mặt ban công tác mặt trận cùng các ban ngành đoàn thể phố Trung Kiên, bà con lối xóm gần xa được thắp nén hương thơm chia buồn cùng gia đình, chúc hương hồn Anh về nơi suối vàng an nghỉ, Anh phù hộ độ trì cho vợ con, gia đình những người thân yêu của anh và bà con phố xóm luôn được bình an khỏe mạnh.

Thay mặt ban lễ tang và gia đình xin chân thành cảm ơn chính quyền đại phương, ban công tác mặt trận, các ban ngành đoàn thể, bà con nhân dân phố Trung Kiên, anh em thân bằng cố hữu gần xa đã đến phúng viếng thăm hỏi chia buồn và giúp đỡ gia đình lo việc tang lễ. Trong lúc tang gia bối rối, ban tổ chức tang lễ cùng gia đình có điều gì sơ xuất xin được lượng thứ.


Trong giờ phút xúc động này, Thay mặt Ban lễ tang tôi đề nghị mọi người cùng tôi để một phút mặc niệm nghiêng mình tiễn biệt anh. Xin thành tâm chia buồn cùng tang quyến ! Xin  được nói lời vĩnh biệt Anh. Một phút mặc niệm bắt đầu.

1 nhận xét:

  1. 5 Best Movies That You Can Watch From 'Sega Genesis'
    I watched a few movies from the Sega Genesis and this is youtube mp3 the first one to really tell you the story of the film. The

    Trả lờiXóa